------------

    Phân biệt da bò thật và da bò giả chính xác nhất 2023

    Phân biệt da bò thật và da bò giả là một vấn đề quan trọng trong công nghiệp dệt may thời trang, nội thất. Việc phân biệt giữa hai loại da này sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những sản phẩm giả mạo, không đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Trong bài viết này, Hoson Leather sẽ giới thiệu về cách phân biệt da bò thật và da bò giả chính xác nhất.

    1. Da bò thật là gì?

    Da bò thật là chất liệu được lấy từ da của con bò. Da bò được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp da giày, túi xách, đồ gỗ và cả nội thất ô tô. Da bò thật có đặc tính bền, mềm mại và dai, làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến để sử dụng trong sản xuất các sản phẩm cao cấp như gối tựa ô tô da bò. Được tạo ra từ da bò thật cao cấp, gối tựa ô tô này mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian nội thất của chiếc xe của bạn.

    Da bò thật Italy

    Da bò thật nguyên tấm Italy

    Da bò thật là một loại nguyên liệu quý, có giá trị cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến nguồn gốc và cách bảo quản của da bò thật để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

    Da bò thật vân hạt Italy

    Da bò thật vân hạt Italy

    2. Da bò giả là gì?

    Da bò giả, còn được gọi là da bò tổng hợp hoặc da bò nhân tạo, là một chất liệu được tạo ra từ các thành phần khác nhau không phải là da thật của con bò. Da bò giả có thể được làm từ nhiều vật liệu, bao gồm nhựa PVC, polyurethane (PU), polyester và các hợp chất hóa học khác.

    Đối với một số ứng dụng, da bò công nghiệp có thể trông rất giống da bò thật, nhưng khả năng chịu mài mòn, độ bền, và cảm giác khi sử dụng thường không tương đương. Ngoài ra, da bò giả có thể không có các đặc tính tự nhiên của da thật như khả năng thoáng khí và đàn hồi.

    Da bò công nghiệp

    Da bò công nghiệp

    Việc sử dụng da bò giả thường xuất hiện trong ngành công nghiệp sản xuất giày dép, túi xách, nội thất ô tô và các sản phẩm gia dụng khác. Mặc dù giá thành của da bò công nghiệp thường rẻ hơn so với da bò thật, nhưng nó thường không có độ bền, tuổi thọ lâu dài như da bò thật.

    3. 5 cách phân biệt da bò thật và da bò giả

    Phân biệt da bò thật bằng mùi

    Khi ngửi da bò thật sẽ có mùi giống như mùi của da động vật, chúng sẽ có mùi ngai ngái của da thật hoặc đôi khi là mùi mỡ động vật dù chúng đã trải qua quá trình xử lý. Một điều dễ dàng có thể phân biệt nhất đó là da động vật chắc chắn sẽ không có mùi giống như một túi nhựa hay mùi hóa chất như giả da. 

    Da bò thật Italy

    Quan sát bên ngoài tấm da

    Bề mặt da bò thật sẽ không đồng đều cũng như mềm mịn như đối với sofa giả da. Vì da bò tự nhiên được hình thành qua quá trình sinh trưởng của con bò nên sẽ có sự khác biệt ở các vùng da khác nhau, bề mặt da có những vết sần sùi hay những vết sẹo, bề mặt sẽ lồi, lõm không đồng đều khi trong quá trình sinh trưởng chúng. Đây là đặc trưng tạo nên đẳng cấp của da bò cũng như những bộ ghế sofa được làm từ da bò. Đối với chất liệu giả da được dệt từ máy thì chúng sẽ có độ đều, bằng phẳng tuyệt đối.

    Hơ lửa hoặc đốt

    Với những sản phẩm bằng da thật, khi bị đốt chúng thường có mùi da bị cháy xém có mùi khét, như tóc hoặc cháy trong khi những sản phẩm được làm bằng da giả, chúng thường bị vón cục khi cháy và khét mùi nhựa.

    Da bò thật Italy

    Sờ cảm nhận

    Bề mặt da bò thật không bằng phẳng mà gồ ghề đặc trưng. Nhưng khi bạn dùng tay chạm lên sản phẩm thì bạn sẽ có cảm nhận được bề mặt da vô cùng êm ái và mềm mịn. Với những sản phẩm da thật, khi ấn vào chúng thường lõm xuống xung quanh chỗ ngón tay trong khi những sản phẩm da giả sẽ không có được độ đàn hồi như thế.

    Khó bị gãy nứt

    Đặc trưng của da bò thật đó là chúng có có độ êm ái  và khả năng đàn hồi tốt nhất trong mọi trường hợp. Hãy quan sát kỹ bề mặt da xem có xuất hiện các dấu vết của nứt gãy da quá trình gia công hay vận chuyển hay không. Nếu có thì đó có lẽ không phải là da bò thật.

    Da bò thật Italy

    Da bò thật Italy

    Hy vọng qua bài viết này, Hoson Leather sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để phân biệt da bò thật và da bò giả để lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Hotline: 0337.666.258

    Tham khảo các sản phẩm da bò Hoson Leather:

    Thảm da lông

    Da nguyên liệu

    Gối sofa

    Gối ô tô